TRUYỀN THÔNG - Xử lý khủng hoảng

TRUYỀN THÔNG - Xử lý khủng hoảng

TRUYỀN THÔNG - Xử lý khủng hoảng - phần trích dẫn

 

Quản lý khủng hoảng truyền thông là một khoa học và còn là một nghệ thuật. Việc quản lý khủng hoảng đòi hỏi người làm quản lý phải biết nghiên cứu, phân tích thông tin nhanh nhạy, ra quyết định chính xác, không chỉ đặc biệt quan trọng đối với những DN lớn sở hữu những thương hiệu "tiền tỷ” mà còn cần thiết cho các DN nhỏ hay doanh nhân mới khởi nghiệp. Dưới đây là 5 lưu ý đối với DN trong công tác quản lý khủng hoảng năm 2016:

Mạng xã hội (MXH) đóng vai trò rất quan trọng. Nếu như trước đây, tin tức chỉ được lan truyền qua các kênh truyền thông chính thống như báo chí thì ngày nay MXH đã có vai trò cực kỳ quan trọng. Với khoảng 1/3 dân số đang sử dụng Facebook tại Việt Nam hiện nay thì bất kỳ người tiêu dùng (NTD) nào cũng có thể trở thành một phóng viên mạng.

Theo một khảo sát nhanh, đa số người tiêu dùng lựa chon Facebook hoặc các diễn đàn để đăng tải các vấn đề về sản phẩm, dịch vụ mình gặp phải. Sau đó mới tới liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng và chỉ có rất ít người nghĩ tới việc gửi thông tin cho báo chí.

Hai trong số các lý do hàng đầu người dùng chọn MXH để phản ánh về vấn đề của mình là nhanh chóng, thuận tiện để đăng tải và dễ dàng nhận được sự ủng hộ của đám đông. Hành vi này có thể khiến một sự cố nhỏ trở nên nghiêm trọng và bùng phát thành khủng hoảng của một thương hiệu chỉ trong một thời gian rất ngắn do thông tin được chia sẻ với tốc độ chóng mặt theo kiểu tâm lý đám đông.

Truyền thông xử lý khủng hoảng
Truyền thông xử lý khủng hoảng

 

Liên hệ chúng tôi

Với mục tiêu phát triển tiềm lực khoa học và công nghệ, xây dựng Khu Công nghệ cao Hòa Lạc thành điểm đến hấp dẫn đối với nhà đầu tư công nghệ cao, ngày 20/12, tại Hà Nội.

Tòa nhà VNPT tầng 2 số 57 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam.
T: +04399999999
ipc@vnpt.vn
www.ipc.com.vn
.